Trồng rau đảm bảo trong nhà lưới mùng

Rau trái vụ không chỉ trồng ở miền Bắc mà nay đã Nam tiến thành công. Ngay dưới giàn lưới mùng chống nóng, những luống rau ăn lá mơn mởn non tươi dù thời tiết bên ngoài đang là 39 – 40 độ C. Phủ lưới mùng cho rau quả trái vụ đang là xu hướng mới của bà con dân cày.


Phủ lưới mùng – canh tác bất chấp biến đổi khí hậu
khí hậu những tỉnh miền Bắc khá khắc nghiệt và phân bố theo mùa. khí hậu miền Trung nắng nhiều và nóng. thời tiết miền Nam mưa và nắng kéo dài. điều này khiến cho việc phân bố rau củ hoa quả bị tách bạch rõ rệt. nông sản trồng theo mùa thường có giá trị không cao. do vậy bà con tại khắp nơi chuyển hướng canh tác nông sản trái vị để tăng thêm thu nhập kinh tế. Mô hình phủ lưới mùng cho nhiều loại rau trái vụ được áp dụng rất rộng rãi và cho kết quả rất cao. các loại cây su hào, cải ăn lá, xà lách, rau mùi… có thể trồng quanh năm và toàn quốc. Dưa lưới ưa mát cũng đã trồng thành công tại miền Trung. Hoa Ly là hoa xứ lạnh nay cũng được đưa vào vùng nhiệt đới miền Nam. Càng các nông phẩm độc đáo được nhân rộng, càng làm cho bà con có thêm nguồn thu tốt hơn.

Xem thêm
giá lưới mùng
giá lưới lan

Nhà lưới trồng hoa
Mô hình nhà lưới thân thiện, tiết kiệm và hiệu quả
Đây là mô hình được những cộng tác xã nông nghiệp và bà con dư luận nhận xét rất hiệu quả. Bên cạnh đó những vật tư thi công rất rẻ, có thể tự tiến hành trang thiết bị và xây dựng. Riêng với nguyên liệu lưới mùng có thể dùng cho nhiều công đoạn và các vụ sau đó. Điểm này lưới mùng chiếm ưu thế hơn hẳn các loại màng bằng nylon hoặc bằng phên tre nứa.

Cây trái vụ đã sinh trưởng phát triển tốt trong môi trường này, giúp người dân có nhiều cơ hội đa dạng hóa cây trồng thích hợp với đòi hỏi thị trường tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. giá thành đầu tư cho mô hình nhà lưới khoảng từ 90- 170 nghìn đồng/m2 Dựa vào chất lượng nguyên nguyên liệu.



bí quyết canh tác rất đơn giản là phủ luống cây trồng
Phủ luống cây trồng vận dụng cho những loại rau ăn lá, cây trồng ngắn ngày. Đây là cách thức xây nhà lưới rất đơn giản nhất và dễ vận dụng nhất bây giờ. Ứơc tình giá thành những khoản sau lúc trang bị còn cho thu lãi trên 3 triệu đồng/1 sào. So với màng phủ ny lon bà con đầu tư từ 2,5- 3 triệu đồng/1 sào thì lưới mùng có tuổi thọ cao hơn. không những thế thì giờ thu hoạch lại nhanh để giải phóng đất trồng những loại cây trồng khác. Sau khoảng 50 ngày đối với cây su hào và từ 25- 30 ngày đối với nhóm rau ăn lá đã cho thu hoạch.

Tham khảo thêm:
luoi che nang
lưới nhựa 

CÔNG TY TNHH TM DV H.N.Q

Địa Chỉ: số 50 Kha Vạn Cân, Khu phố 3, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM

Điện thoại: 090.900.8578 - 093.210.4939

Email: sale1.hnq@gmail.com

Nhận xét